Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Dạy Kèm Bình Dương chia sẻ câu chuyện nghị lực sống



Gia sư Bình Dương Thủ Dầu Một thấy rằng tuỳ vào hoàn cảnh, khó khăn mà ta có những cách giải quyết phù hợp. Cứng quá thì gãy, mềm quá thì dễ nát, tùy vào từng trường hợp, tình huống mà ta dẻo dai ứng biến. Như những ngọn cỏ lau ngả rập theo gió rồi lại đứng lên khi cơn gió qua đi. Truyện đã cho chúng ta một bài học quý giá về nghị lực sống, giúp cho ta có ý thức, trách nhiệm với bản thân, với cuộc sống mình hơn, tránh những thái độ dễ dàng buông xuôi, bỏ cuộc khi vừa gặp nghịch cảnh, khó khăn. Có nghị lực sống, niềm tin và sự kiên trì, ta sẽ thấy cuộc sống không quá khắc nghiệt và biết trân trọng cuộc sống hơn. 
http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/day-kem-binh-duong-noi-ve-truyen-ngan-tam-tinh-cua-thach-lam.html

https://trungtamgiasubinhduong.weebly.com/ nhận ra được sự quan trọng của nghị lực trong cuộc sống từ cuộc đời của chính tôi. Cuối năm lớp năm, cha mẹ tôi nửa đường gãy gánh ly hôn. Đối với tôi đây là một cú sốc lớn về mặt tinh thần, cảm giác như có bàn tay ai đó bóp nghẹn trái tim tôi, bóp nát cái khát khao, niềm tự hào về một gia đình hạnh phúc bấy lâu nay. Do quá đột ngột, bất ngờ, đau buồn tôi sa vào cuộc ăn chơi với những bạn bè xấu, tôi hay bỏ nhà đi lêu lổng khắp nơi, trách mẹ cha và cuộc đời quá bất hạnh, một ước mơ, khát khao về hạnh phúc gia đình nhỏ nhoi mà cũng không có được. Những tháng ngày ấy, tôi sống trong nỗi buồn, nước mắt, sự trách móc, nóng nảy và bất cần. Cho đến khi tôi gặp được một người bạn mồ côi cả cha lẫn mẹ, tôi mới nhận ra rằng tôi vẫn còn hạnh phúc biết bao, ít ra là tôi vẫn được nhìn thấy cha mẹ, vẫn được cha mẹ yêu thương, quan tâm, chăm sóc, chỉ là không ở cạnh nhau mà thôi. 
Gia sư dạy kèm Bình Dương
Đôi khi trẻ con cũng nên biết tha thứ, thông cảm cho những lỗi lầm của người lớn vì họ phải gánh vác trên vai những trăn trở, khó khăn gấp bội phần.
 
Gia Sư Tại Bình Dương cho rằng hoa hồng tuy đẹp nhưng có gai. Muốn đạt được hạnh phúc, thành công nào đó phải đánh đổi, trả giá bằng mồ hôi, nước mắt, nghịch cảnh trong cuộc sống. Hạnh phúc dễ dàng có được thì sẽ không vững bền. Vậy thì giữa một con đường tắt có lợi trước mắt và con đường dài đầy chông gai bạn chọn con đường nào.
xem thêm: gia sư dạy kèm bình dương

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

DMCA.com